สถิติการเข้าชม

วันศุกร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2554

เทคโนโลยีอินฟาเรด การตรวจสอบปลวก


ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของนวัตกรรมที่น่าตื่นเต้นที่สุดในอุตสาหกรรมการควบคุมศัตรูพืชคือการใช้เทคโนโลยีอินฟาเรดและการกำจัดปลวก เทคโนโลยี อินฟราเรดจะใช้ในการตรวจจับความร้อนในพื้นที่ขนาดเล็กและเหมาะสำหรับใช้ใน การตรวจสอบปลวกเพราะมันสามารถตรวจหาโคโลนีที่มี massed กันและทำให้ง่ายขึ้นสำหรับผู้ประกอบการการควบคุมศัตรูพืชเพื่อชี้จุดที่สถาน ที่ตั้งของการทำลายและกำจัดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปัญหาในก้มถลาลง
ค้นหาปลวกอาจเป็นเรื่องยาก แต่รู้ว่าพวกเขาอยู่เป็นสิ่งที่สำคัญเมื่อตัดสินใจในโปรแกรมการกำจัดที่ถูกต้อง วิธีการแบบเดิม ๆ ก็คือการแตะบนไม้กับด้านหลังของไขควงหรือเพื่อกระตุ้นหลุมในผนังหรือแม้กระทั่งการดึงพวกเขาออกจากกัน
เทคโนโลยี อินฟาเรดและตรวจสอบปลวกตอนนี้มีใหม่, ระบบการตรวจสอบสูงด้านเทคโนโลยีที่รวดเร็วมีประสิทธิภาพและไม่ต้องใช้ความ เสียหายให้กับบ้านใด
เทคโนโลยีอินฟา เรดและการตรวจสอบปลวกจะถูกใช้กับความถี่เพิ่มขึ้นเพราะสามารถตรวจสอบสถานะ ของปลวกโดยเพียงแค่ใส่กล้องขนาดเล็กที่ส่วนท้ายของท่อนบางแล้วจัดการกับ กล้องไปรอบ ๆ เพื่อหา swarms ปลวก
เพราะปลวกมวลร่วมกันเพื่อทำงานบนไม้ที่มีหนึ่งมีเสมอมากขึ้น นั่นเป็นเหตุผลที่เทคโนโลยีอินฟาเรดและการตรวจสอบปลวกไปจับมือ
เทคโนโลยีการถ่ายภาพความร้อนตรวจพบรูปแบบความร้อน เมื่อปลวกบุกอาคารรูปแบบความร้อนปกติของผนังพื้นหรือหลังคามีการเปลี่ยนแปลงเนื่องจากมีปลวก กล้องบันทึกการเปลี่ยนแปลงรูปแบบความร้อนความร้อนนี้และระบุตำแหน่งที่แน่นอนของการทำลายปลวกใด ๆ
ภาพสีแสดงจุดร้อนเป็นจุดสีแดงหรือสีเหลืองและเย็นเป็นสีฟ้าหรือสีม่วงและสีเหล่านี้บ่งชี้ถึงรูปแบบความร้อน infestations ปลวก นั่นหมายความว่าเทคโนโลยีอินฟาเรดและการตรวจสอบปลวกสามารถมากมีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าวิธีปกติในการดำเนินการตรวจสอบปลวก
แต่ปลวกถือเป็นแมลงเย็นชาดังนั้นวิธีที่พวกเขาสามารถสร้างความร้อน? ปลวกเป็นโฮสต์กับแบคทีเรียซึ่งอาศัยอยู่ในลำไส้ของพวกเขาและแบคทีเรียเหล่านี้ช่วยทำลายลงและย่อยเซลลูโลสเป็นองค์ประกอบหลักของไม้ มันคือการย่อยอาหารและการเกิดปฏิกิริยาทางเคมีที่ก่อให้เกิดความร้อน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น