สถิติการเข้าชม

วันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2555

วางฟอร์มให้ดีเข้าไว้ ก่อนไปงานราตรี

ชุดเดรสหากคุณรู้สึกไม่มั่นใจทุกครั้งที่ถูกเชิญไปออกงานเลี้ยง ควรเลือกใส่ชุดเดรสแต่งงาน หรือ หรือต้องกลายเป็นสาวไฮโซจำเป็นแต่รู้สึกไม่มั่นใจเอาเสียเลยถ้าต้องฉายเดี่ยวออกงาน เรามี 5 วิธีเหล่านี้ดู เพื่อขจัดอาการอยากหนีกลับบ้านก่อนงานเลี้ยง
1. ใส่ชุดเดรสสวยๆ และเมื่อเข้างานควรยิ้มทักทายพนักงานต้อนรับ และเจ้าภาพงานพอเป็นพิธี
2. ในขณะกำลังสนทนากัน ควรมองหน้าผู้ฟัง อย่ากวาดสายตาไปมาขณะคู่สนทนากำลังพูดอยู่ เพราะคู่สนทนาอาจจะคิดว่าคุณกำลังเริ่มเบื่อ และต้องการปลีกตัวแล้วก็ได้
3. ควรพาญาติพี่น้องไปด้วยสักคน เพียงแต่ต้องระวังไว้ว่าคุณต้องไม่คุยกับเพื่อนของคุณเพียงแค่เดียว ควรแยกวงกันไปร่วมสนทนากับคนอื่นบ้าง
4. หัดไปร่วมงานแต่งงาน หรืองานเลี้ยงฉลองอื่่นๆบ้าง อาจเริ่มจากงานเล็กๆ เช่น งานแต่งงานเพื่อน งานบวชของน้องชายเพื่อน หรือแม้กระทั่งงานเลี้ยงของบริษัท แม้ว่างานเลี้ยงเหล่านี้จะมีคนที่คุณคุ้นเคยอยู่แล้ว แต่ก็ยังทำให้คุณได้ฝึกมารยาทการร่วมวงสนทนากับผู้อื่น ฝึกมารยาทการวางตัวท่ามกลางกลุ่มคน ซึ่งเมื่อคุณรู้สึกมั่นใจในตัวเองระดับหนึ่งแล้ว คุณก็จะไม่กลัวการฉายเดี่ยวออกงานสังคมที่มีแต่คนแปลกหน้า ชุดเดรส
5. วางฟอร์มเข้าไว้ มีสมาธี ผึกจิตใจใ้ห้สงบ ไม่ให้ตื่นเต้นกับสถานที่และผู้คนมากจนเกินไป โดยขั้นต้นอาจต้องทำการบ้านสำรวจเรื่องลักษณะงานก่อน เพื่อที่คุณจะได้แต่งตัวมาร่วมงานได้อย่างถูกกาลเทศะ เช่น คุณถูกเชิญไปงานเลี้ยงเล็กๆ แต่คุณแต่งตัวไปแบบจัดเต็ม อาจถูกคนทั้งงานจ้องมองจนอายไม่กล้าเดินไปไหนมาไหนในงาน นอกจากนี้ยังต้องมั่นใจว่าคุณดูดีแล้ว ทั้งในเรื่องของการเดินการลุกนั่ง หรือแม้กระทั่งการหยิบจับสิ่งของ ซึ่งการทำอย่างนี้จะช่วยเสริมภาพลักษณ์ให้คุณน่ามองยิ่งขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น